Phân khúc thị trường gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh thay đổi ra sao qua các năm? Không chỉ riêng thị trường vật liệu xây dựng, bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng sẽ có sự thay đổi ít hay nhiều. Trung bình cứ qua từ 5 đến 10 năm, xu thế thị trường sẽ thay đổi, nhu cầu của người tiêu dùng cũng biến động. Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất.
Từ những năm 60 đến 80 của thế kỷ XX – Giai đoạn hình thành thị trường
Từ năm 1961- 1986, giai đoạn hình thành, tạo nên những cột mốc đáng nhớ cho thị trường gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh. Vào thời điểm này, những sản phẩm được sản xuất còn khá ban sơ với chủng loại gạch men, gạch chịu lửa với giá thành khá rẻ.
Vì thiết bị sản xuất lúc bấy giờ chưa được tiếp cận các dây chuyền, quy chuẩn tiên tiến của thế giới do đó mỗi mẫu sản phẩm có chi phí sản xuất cao nhưng chất lượng chưa được đánh giá tốt.
Những năm đầu của thế kỷ 21 – Thị trường gạch ốp lát thiết bị vệ sinh thay đổi, tiếp cận với sự phát triển mới
Từ năm 1986 đến 2000, Việt Nam bắt đầu tiếp cận những công nghệ mới, nhà nước đưa ra những chính sách đổi mới nền kinh tế.
Chính Phủ đã tạo điều kiện thu hút dòng vốn từ nước ngoài đầu tư vào ngành gạch ốp lát nội địa và thiết bị vệ sinh trong nước. Có thể thấy sự thay đổi tiêu biểu nhất là sự gia nhập của một doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát nước ngoài đó là Công ty Taicera và rất nhiêu doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát khác. Thiết bị vệ sinh có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nhập khẩu. Chính sự thay đổi này đã khiến cho sản lượng ngành ốp lát nội địa cũng thay đổi theo, thị trường mở rộng hơn, nhiều công nghệ được nhập khẩu từ Ý, Tây Ban Nha,…
Có thể thấy trong thời điểm này, chất lượng sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh đã thực sự được thay đổi và có sự biến chuyển rõ rệt hơn cả về chất lượng lẫn giá thành.
Giai đoạn 10 năm đầu tiên của thế kỷ 21 – Bắt đầu có sự cạnh tranh với nhiều quốc gia
Trong thời điểm này, công suất trung bình của các sản phẩm gạch ốp lát tại Việt Nam đã tăng 2 lần so với thế kỷ trước. Tuy nhiên, so với các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực thì vẫn còn khá thấp. Hơn nữa, do các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa chú trọng phát triển sản phẩm, ứng dụng các công nghệ mới nên dường như một phần bị tụt hậu.
Một trong những đối thủ lớn nhất của ta đó là Trung Quốc, với lợi thế quy mô lớn, quy trình hiện đại, công nghệ cao nên các sản phẩm thường có mức giá rẻ hơn nội địa rất nhiều. Cùng mẫu mã phong phú dạng có thể đáp ứng được mọi phân khúc gạch Trung Quốc đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.
2010- nay: Khẳng định vị thế
Với chính sách áp thuế với các sản phẩm nhập khẩu của nhà nước ta. Nhân cơ hội này, các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh đã thừa thế xông lên bằng cách việc xây dựng và mở rộng nhà máy lớn hơn rất nhiều so với công suất hiện hữu. Đi đôi với việc mở rộng nhà máy, các dây chuyền hiện đại công nghệ tiên tiến.
Bằng sự thay đổi này, ngành ốp lát thiết bị vệ sinh đã thay đổi và vươn lên trở thành top 5 các quốc gia sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới năm 2012 và tiến lên vị trí top 4 trong năm 2017. Đến nay, Việt Nam luôn duy trì được vị thế của mình trên bản đồ gạch ốp lát thế giới. Các sản phẩm thiết bị vệ sinh trong nước ngày càng phát triển và bắt kịp được với xu thế của thế giới nói chung.
CÔNG TY TNHH KINH DOANH THƯƠNG MẠI HẢI LINH
Hải Linh Đống Đa: 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội =>Tư vấn: 093655.22.66
Hải Linh Hà Đông: Ô số 4&5 Shophouse Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội =>Tư vấn: 0916.55.44.88
Hải Linh Ngô Gia Tự - Long Biên: Số 699 Đường Ngô Gia Tự, Quận Long Biên, TP.Hà Nội =>Tư vấn: 0961.66.27.27
Hải Linh Cổ Linh - Long Biên: 196 Cổ Linh (phố Ngọc Trì cũ), phường Thạch Bàn, Long Biên, HN =>Tư vấn: 0971.957.099
Hải Linh Hoài Đức - Tổng Kho: Số 274 - 276 Đường 422, Lưu Xá, Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội =>Tư vấn: 0971.562.966
VPGD: Tầng 3 tòa nhà CT2&3 Dream Town, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội.
Email: info@hailinh.com.vn
Hotline: 1900.599.828